วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

GPS Tracker ติดตามรถยนต์

สวัสดีครับ ถ้าพูดถึงรถยนต์ในบ้านเราทุกวันนี้นั้นกับจำนวนที่มากมายบนท้องถนน ซึ่งส่วนใหญ่เจ้าของก็กว่าจะหารถมาใช้ซักคันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนักกว่าจะผ่อนกันหมดบางทีกินเวลายาวนานหลายปี ของที่ได้จากน้ำพักน้ำแรงของทุกคนใครๆก็รักและเป็นห่วงรถคู่ใจกันทั้งนั้น แน่นอนในเมื่อรถเยอะแยะมากมายปัญหาหนึ่งที่น่ากลัวสำหรับเจ้าของรถคือ เราหายหรือกลัวรถถูกขโมย


ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันที่มีเจ้า GPS ที่ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายและราคาถูกลงในปัจจุบันนี้ จึงทำให้มันเป็นที่นิยมนำมาใช้งาน โดยเฉพาะนำมาใช้กับรถยนต์หรือแม้แต่กระทั่งมอเตอร์ไซด์ก็ตาม เจ้า GPS ติดตาม นี้ก็สามารถนำไปใช้งานได้ โดยข้อดีคือสามารถบอกตำแหน่งของรถเราได้ว่าอยู่ที่จุดไหนของโลก บอกความเร็วของรถว่าอยู่ที่ความเร็วเท่าไหร่ เตือนเมื่อมีการใช้ความเร็วเกินกว่าที่เรากำหนด เตือนเมื่อออกนอกเส้นทางหรือบางรุ่นใช้ดักฟังเสียงสนทนาได้อีกซึ่งทำให้เรามีโอกาสติดตามรถของเราได้นั่นเอง เรียกได้ว่าครบคลันกันเลยทีเดียว แล้วเราจะนำเจ้า GPS Tracker ที่ว่านี้ไปใช้ทำอะไรได้อีกนอกจากป้องกันรถหาย

บริษัทห้างร้านต่างๆที่มีรถยนต์ที่พนักงานต้องใช้งานขับออกไปทุกวัน สามารถเช็คเส้นทางเดินรถได้ว่าพนักงานออกนอกเส้นทางหรือไม่ มีการจอดรถที่จุดใดจุดหนึึ่งเป็นเวลานาน ขับรถเร็วไหมทำให้เรามีข้อมูลมาวิเคราะห์ได้

สำหรับคนที่มีลูกแล้วซื้อรถให้ลูกขับควรที่จะติดไว้เลยไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือมอเตอร์ไซด์ เราจะรู้ว่าลูกเราขับรถเร็วหรือไม่เมื่อเราไม่ได้อยู่ด้วยออกไปแข่งรถหรือไม่ ออกจากบ้านไปเรียนหนังสือหรือเปล่าออกนอกเส้นทางไปที่ไหนบ้าง ทำให้พ่อแม่พอจะรับรู้พฤติกรรมของลูกได้ว่ากำลังทำอะไรก็ถือว่าช่วยได้พอสมควร

ยิ่งกว่านั้นเรายังสามารถนำเจ้า GPS นี้ไปประยุกใช้ได้อีหหลายอย่างตามความต้องการของเรา เช่นติดตามของที่เราส่งให้ใครก็ได้เพื่อดูว่าของถึงมือผู้รับแล้วหรือยังเป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

Google+ Followers