วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ซื้อรถมือสอง ก่อนรับรถลองขับอีกซักรอบ

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาคุยกันถึงเรื่องรถมือสองกันครับ สำหรับใครๆที่มองหารถมือสองที่คิดว่าดีที่สุดเท่าที่ตัวเองจะเลือกได้ไว้ใช้งานให้คุ้มค่ากันสักคัน สิ่งสำคัญนอกเหนือจากเรื่องการเลือกการดูลักษณะของรถไม่ว่าจะตัวถัง เครื่องยนต์ ช่วงล่างหรือภายในห้องโดยสารแล้วนั้น ตามความสามารถของแต่ละคน

แล้วที่สำคัญเราตัดสินใจที่จะซื้อแล้วนั้นไม่ว่าจากที่ไหน เราอาจจะต้องทิ้งเวลารับรถหลังจากที่เราได้ตกลงซื้อกันไว้โดยโดยต้องทำเรื่องกับ ไฟแนนซ์ แน่นอนครับอาจจะกินเวลาไปหน่อยกี่วันก็แล้วแต่อีก ที่่สำคัญที่ไม่ควรมองข้ามในวันรับรถก่อนจะทำสัญญาผ่อนเราควรจะลองรถของเราอีกครั้ง

โดยทำให้เหมือนกับวันที่เราลองขับครั้งแรกที่ในวันนั้น เราอาจจะได้ขับได้ลองดูสภาพช่วงล่างอะไรแล้วนั้นและตัดสินใจว่ารถคันนั้นสภาพดี ในวันที่รับรถเราก็ควรจะลองขับให้มั่นใจว่ามันยังสภาพดีอยู่เหมือนเดิม เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะมานั่งเสียดายภายหลังจากได้ได้รถมาใช้งานแล้วสักระยะ ปัญหาที่มีอยู่กับรถของเรานั้นก็จะแสดงออกมาในทันที

เช่นโช็คตายซึ่งอาจจะเจอได้ในเวลาไม่นานนักซึ่งเป็นอะไรที่เป็นได้ง่ายหรืออาจจะเป็นในวันนั้นเลยก็ได้ เพราะของเหล่านี้ถอดเปลี่ยนยำกันได้ง่าย ซึ่งบางทีเราละเลยไม่เอะใจ ก็อาจจะพลาดได้ง่ายๆซื้อรถไปใหม่ๆต้องมาเปลี่ยนโช็คเลยหลังจากที่ขับใช้งานไปซักพักจนคุ้นมือถึงจะเอะใจ ว่ารถเราน่าจะผิดปรกติ ยังไงก็ฝากจุดเล็กๆนี้เอาใว้ให้กับเพื่อนๆที่กำลังจะหารถมือสองคันแรกไว้ใช้สักคันกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

Google+ Followers