วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

อุปกรณ์ติดรถที่ควรมีไ้ว้ในยามจำเป็น

สวัสดีครับสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนทั้งหลายทั้งมือใหม่มือเก่า แน่นอนว่าการใช้รถใช้ถนนในทุกันนี้นั้นมีการใช้งานกันมากมายทั้งรถเก่ารถใหม่ในท้องถนน ไม่ว่าเราจะไปที่ไหนรถยนต์คู่ใจพาเราไปถึงที่หมายได้ทุกที่ไม่ว่าไกล้หรือไกล

ซึ่งก็แน่นอนว่าการใช้รถทุกวันมันก็อาจจะมีบางวันที่รถของเรานั้นอาจจะมีปัญหาได้ทุกเมื่อ ไม่ว่ารถจะเก่าหรือใหม่ก็มีโอกาสที่จะมีปัญหาที่เราไม่อยากจะให้เกิดแต่มันก็ชอบเกิดให้เราได้ปวดหัวได้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นรถยางแตก ยางรั่ว ไฟหมด สตาร์ทไม่ติดหรืออื่นๆ

แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดหรือแม้แต่กระทั่งรถที่ออกมาใหม่ๆวิ่งได้ไม่นนานก็อาจจะมีปัญหาขึ้นมาได้ ถึงเราจะเอารถเข้าตรวจเช็คอยู่เป็นประจำก็ตาม ยิ่งแล้วใหญ่ถ้าหากรถของเราดันไปมีปัญหาในที่ๆห่างไกลเมือง ที่จะหาอุปกรณ์อะไรซักอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ฉนั้นในรถของเราถ้าหากมีเครื่องมือที่จำเป็นอยู่บ้างมันก็ง่ายสำหรับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าหลายๆอย่างได้ไม่อยากทั้งตัวเราเองหรือคนอื่นที่จะมาช่วยเราก็ช่วยได้ง่าย

สำหรับอุปกรณ์ในรถที่จำเป็นที่ควรจะมีคือ
  1. สายพ่วงแบต เอาไว้ใช้สำหรับพ่วงไฟแบตจากเราคนอื่นมาที่รถของเราใช้ในกรณีที่แบตรถของเราหมดหรืออ่อนจากการเสริมสภาพ โดยเฉพาะรถที่เป็นเกียร์ Auto ที่ไม่สามารถเข็นให้รถสตาร์ทเครื่องได้เอง ต้องมีไว้อย่าได้ขาด
  2. ชุดประแจซักหนึ่งชุดเอาไ้ว้ใช้ขันน็อตต่างๆหรือจะเป็นชุดประแจบล็อคก็ได้
  3. แม่แรง อันนี้รถทุกคันคงขาดไม่ได้
  4. ยางอะไหล่ อันนี้จำเป็นแต่หลายคันก็เอาออกเพราะเอาพื้นที่ไปติดแก๊ส
  5. น้ำยาอุดรอยรั่ว อันนี้เหมาะกับรถที่ไม่มียากอะไหล่ เอาไว้อัดใส่ล้อที่มีการรั่วซึมแล้วลมรั่วออกจนหมดก็สามารถใช้พวกนี้อัดเข้าไปแล้วขับไปหาร้านยางได้ แต่ถ้ายางระเบิดคงหมดสิทธิ
  6. ที่ปั๊มลมยางติดรถยนต์ อันนี้ก็เป็นที่นิยมของคนใช้รถในปัจจุบัญเพราะสะดวกใช้งานง่ายและใช้ได้ทุกที่ๆเรามีปัญหาเรื่องลมยาง ไม่ว่าจะไปจอดรถค้างคืนที่ไหนไกลๆตื่นมายางแบนแถมเปิดไปดูยางอะไหล่ที่แบกมาด้วยก็ดันไม่มีลมซะอีกเพราะเราบางทีก็ไม่เคยเช็คลมยางของยางอะไหล่เลย เจ้านี่ช่วยได้แน่นอน
  7. ชุดไขควงหนึ่งชุด เอาชุดที่พอจะเช็คไฟได้ด้วยก็จะดีด้วยเผื่อได้ใช้งาน
  8. คีม อันนี้ก็จำเป็นถ้าต้องใช้งานขึ้นมาหาตัวแทนอยากหรือถ้าเรามือแข็งกว่าคีมฟันแข็งกว่าลวดไม่ต้องมีก็ได้ไม่ว่ากัน
  9. ไฟฉายหรือไฟส่องสว่างที่ใช้คีบกับแบตของเราก็ได้สุุดยอดมากเมื่อต้องทำรถในเวลาที่แสงน้อย
  10. ถุงมือ ถ้ามีก็ดีสำหรับใครที่อาจจะไม่ค่อยได้ทำอะไรกับรถตัวเองนักแต่เวลานั้นจำเป็นต้องทำขึ้นมาถุงมือก็ช่วยไม่ให้เราโดนความร้อนหรือคมต่างๆจากรถของเราทำร้ายมือเราได้นั่นเอง
  11. น้ำกลั่น อันนี้ถ้าใครใช้ใช้แบตน้ำครต้องมีติดรถไว้เสมอ
  12. น้ำเปล่าขวดใหญ่ซักขวดเอาไว้เติมน้ำหม้อพักหม้อน้ำ น้ำฉีดกระจกหรือจะเอาไว้ล้างมือก็ได้
  13. ผ้าซักผืน เอาไว้ใช้เช็ดทำความสะอาดต่างๆ
  14. สายลากรถ อันนี้มีไว้ไม่เสียหายใช้ในกรณีที่เกินจะเยียวยาจริงๆ
  15. สายไฟเส้นเล็กๆซักหนึ่งขดไม่ต้องมาก จะเป็นเศษสายไฟก็ได้เผื่อเอาไ้ว้ใช้งานได้หลากหลายเพราะบางครั้งอาจจะต้องมีต่อตรงกันบ้าน
  16. ถังดับเพลิงขนาดเล็ก 
  17. ของเล็กๆน้อยๆอื่นๆ เช่น ฟิวล์สำรอง เทปพันสายไฟ ซิลิโคลหลอดเล็กๆ หัวเทียน กระดาษทราย สเปรย์หล่อลื่นอเนกประสงค์ 
ที่ว่ามาเหล่านี้เป็นอุปกรณ์ที่ถ้ามีติดรถไว้รับรองว่าอุ่นใจได้โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางไกลบ้าง ถึงเวลาต้องใช้ขึ้นมาช่วยเราได้เยอะเลยครับไม่ว่าจะใช้เองหรือมีคนมาช่วยก็จะง่ายและสะดวกกลับถึงบ้านสบายใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

Google+ Followers