วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

เครื่องชาร์ทไฟแบตเตอรี่ My and Carr A-11

สวัสดีครับวันนี้ขอแนะนำของติดบ้านหรือติดรถที่มีไว้ก็อุ่นใจ คือเครื่องชาร์ทแบตให้กับรถยนต์ของเรากัน ซึ่งปัจจุบันรถยนต์ที่เราใช้กันส่วนใหญ่ก็จะเป็นเกียร์ Auto กันนั่นก็เพราะความสะดวกสบายในการใช้งาน แต่ปัญหาที่พบบ่อยคือเมื่อใช้งานไปซักพัก ไฟในรถเราก็จะไม่พอที่จะสตาร์ทรถ สาเหตุก็อาจจะเป็นได้หลายอย่าง เช่น แบตหมด แบทเสื่อม ลืมเปิดไฟทิ้งไว้ก็ทำให้ไฟหมดและก็อีกหลายสาเหตุ

ซึ่งก็เป็นเหตุให้รถของเราสตาร์ทไม่ติด ซึ่งทางแก้ส่วนใหญ่เราก็มักจะหาคนมาพ่วงแบตให้เราเพื่อทำการสตาร์ทรถเพราะรถเกียร์ออโต้ไม่สามารถเข็นสตาร์ทได้ และถ้าหากเราหาคนมาพ่วงแบตไม่ได้ล่ะ หรือไปที่ห่างไกลไม่ค่อยมีรถ ก็คงเป็นเรื่องยากเหมือนกันฉนั้นมันก็เป็นทางเลือกอีกทางสำหรับคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถที่อาจจะหาเครื่องมือที่ทำเองได้หรือให้คนอื่นทำให้ได้ใช้งานง่ายแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ แต่คงต้องยกเว้นแบตไปหมดข้างถนนนะครับเพราะคงต้องอาจใช้เวลาในการอัดไฟให้พอจะสตาร์ทได้ คงต้องให้คนช่วยถ้าแบบนั้น

ทิ้งท้ายสำหรับวิธีการสาร์ทรถในขณะที่แบตของเรามีไฟให้ใช้ได้น้อยครั้งสำหรับการสตาร์ทรถสิ่งที่ควรทำคือ
  1. อย่าสตาร์ทแช่ แชะๆๆๆๆ เพราะนั่นหมายความว่าไฟจากแบตถูกใช้ไปอย่างมาก เราควรสตาร์ทรถในระบบที่รถเราสตาร์ทติดได้ง่ายเพียงหนึ่งแชะ เครื่องก็ติดแล้ว (สำหรับรถที่ใช้แก็สการสตร์ทครั้งแรกมักใช้เวลานานอาจจะเกิน 5 วินาที สำหรับการสตาร์ทรถหนึ่งครั้ง) ซึ่งระบบปรกติไม่ควรเกิน 3 วินาทีรถต้องติดได้แล้ว
  2. ปิดระบบไฟอื่นๆที่ไม่จำเป็นสำหรับการสตาร์ทรถ เช่น วิทยุและแอมป์
  3. ปิดแอร์ เพราะเป็นการเพิ่มภาระในการสตาร์ท
ทำได้ดังนี้รับรองว่าเราจะสามารถขับรถไปหาร้านแบตเพื่อเปลี่ยนใหม่ได้โดยง่าย หรือทดสอบว่าแบตเรากลับบ้านเก่าจริงๆหรือไม่ก็ได้ด้วยเช่นกัน



2 ความคิดเห็น:

นายไพศาล บรรจบโชคชัย กล่าวว่า...

อยากสอบถามว่า เครื่องชาร์จนี้มีอายุการใช้งานไหมครับ ่เช่นสามารถชาร์จไฟได้กี่ครั้ง หรือสามารถทำการชาร์จไฟได้ตลอดที่เราทำการชาร์ไฟเข้าเครื่องชาร์จ
ขอบคุณครับ ผมชื่อ นายไพศาล

Chalmchai Kumton กล่าวว่า...

สำหรับอายุการใช้งานของอุปกรณ์ทุกชนิด มีอายุการใช้งานทั้งนั้นครับ
ส่วนอายุที่จะใช้ได้นั้นขึ้นอยู่กับคุณภาพของอุปกรณ์นั้นๆและความน่าเชื่อถือของผู้ผลิต
ส่วนใหญ่อุปกรณ์ไฟฟ้าถ้าหากมีการใช้งานบ้างไม่ใช่ซื้อไปเก็บ มักจะมีอายุการใช้งานที่ยาวกว่า
ของที่ไม่ค่อยได้ใช้งานแต่จะกี่ชั่วโมงต้องทดสอบโดยผู้ผลิต ส่วนแบตนั้นก็ตามอายุของแบตเฉลี่ย 1-2 ปี แต่ให้เราหมั่นทดสอบ
การใช้งานเป็นประจำซักเดือนละครั้งก็ดีครับ เพื่อที่เราจะได้รู้สภาพของเครื่องมือของเราที่มีอยู่
ก็จะช่วยได้ครับ

Google+ Followers