วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

Renault 4Lectric รถไฟฟ้าสำหรับคนเมือง

ในปัจจุบัน เราคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องหาทางให้รถยนต์ของเรา ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญไปแล้วในขณะนี้และแน่นอนว่าพลังงานที่ใช้ขับเคลื่อนรถยนต์ของเราไม่ว่าจะเป็นน้ำมันหรือก๊าซธรรมชาติ ย่อมมีการลดลงซึ่งอาจจะไม่พอกับการใช้งานของคนเราได้

Renault 4Lectric เป็นรถในครัวเรือนขนาดเล็กที่ใช้พลังงานไฟฟ้า โดยมีแบตเตอร์รี่ สองลูกแยกกัน ลูกหนึ่งต่อเข้ากับส่วนรับพลังงานแสงอาติย์ที่รับพลังงานจากหลังคาและขอบประตู ซึ่งจะสะสมพลังงานไว้ต่อเนื่อง ส่วนอีกลูกหนึ่งใช้งานเท่าไปร่วมกัน

ดูรูปทรงก็เหมาะกับการใช้งานบ้านเราเสียจริงๆ อาจจะแทบไม่ต้องจอดชาจต์แบตกันเลยก็ได้เพราะแดดแรงเหลือเกิน ใครที่กลัวจอดรถตากแดดคงต้องเปลี่ยนใจแล้วล่ะ

ทีนี้มาดูด้านหน้าคนขับกันบ้าง...โล่งดีจัง สีสรรสบายตา ท่าทางจะขับง่ายน่าดูแค่กดปุ่ม

ดูด้านบนเวลาเข้าจอดในสถานีและสามารถแชร์พลังงานได้อีกด้วย


ดูภายในกันชัดๆโล่งๆสบายๆ

ด้านหน้า

ด้านหลัง
สุดท้ายอนาคตเราคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องพิจารณารถที่ใช้พลังงานทางเลือก รถพลังงานแบบเดิมๆคงจะเป็นของเล่นของคนรวยไปในที่สุด

รูปที่มา: http://www.designboom.com

ไม่มีความคิดเห็น:

Google+ Followers